Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Sự trở lại ngoạn mục của BlackBerry

Cổ phiếu của hãng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) BlackBerry tăng vọt, sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố sản phẩm của hãng sẽ chiếm 98% thiết bị được sử dụng tại một trong những mạng lưới mới của cơ quan này.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn một báo cáo từ Cơ quan Hệ thống thông tin quốc phòng (DISA) cho hay, khoảng 80.000 smartphone của BlackBerry và 1.800 smartphone và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS của Apple và Adroid của Google sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng trong hệ thống quản lý của Lầu Năm Góc vào cuối tháng này.

 

Trong phiên giao dịch ngày 20/1, giá cổ phiếu của BlackBerry tại thị trường Toronto có thời điểm tăng 8,2%, mức tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng. Sau khi giảm 33% trong năm 2013, giá cổ phiếu của BlackBerry từ đầu năm đến nay đã tăng 37%.

Mấy năm qua, BlackBerry đã liên tục để mất thị phần smartphone vào tay Apple và các nhà sản xuất thiết bị chạy Android do các sản phẩm của hãng không có những tính năng và các ứng dụng lấy người tiêu dùng làm trọng tâm như các sản phẩm iPhone hay Galaxy.

Kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành (CEO) của BlackBerry vào năm ngoái, ông John Chen đã định hướng lại công ty bằng cách tập trung chính vào phục vụ khách hàng là các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ. Mới đây, BlackBerry đưa ra cam kết sẽ ưu tiên sản xuất các mẫu điện thoại mới sử dụng bàn phím vật lý truyền thống của hãng.

Báo cáo của DISA cho thấy, Samsung, nhà sản xuất lớn nhất các thiết bị chạy Android, và Apple đã không được ưu ái trong chương trình mua sắm thiết bị của Bộ Quốc phòng Mỹ như nhiều người kỳ vọng. Theo giới chuyên gia, lý do ở đây là các thiết bị của hai hãng này không đáp ứng được những tiêu chuẩn an ninh mà Lầu Năm Góc mong muốn.

Một số nhà phân tích gần đây đã khuyến nghị mua vào cổ phiếu BlackBerry. "BlackBerry có một bảng cân đối kế toán lành mạnh, và nhiều thanh khoản để theo đuổi chiến lược xoay chuyển tình thế khó khăn cũng như thực hiện các vụ đầu tư cần thiết để tăng trưởng", một báo cáo mới đây của Citron Research có đoạn viết.

Theo báo cáo này, trước đây, BlackBerry vẫn là cổ phiếu được giới đầu tư bán khống ưa thích, nhưng thời điểm hiện tại không phải là lúc bán khống cổ phiếu này.

Những tin tức khả quan gần đây có thể báo hiệu một năm 2014 tốt đẹp hơn cho BlackBerry. Năm ngoái, tình trạng thua lỗ trầm trọng liên miên đã khiến BlackBerry có lúc phải tính tới khả năng rao bán lại công ty.

(Theo vneconomy)

DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

ứng dụng quản lý vận tải thông minh

ứng dụng quản lý đội xe, điều tài thông minh

Phần mềm, ứng dụng thông minh dành cho quản lý xe doanh nghiệp, điều xe đi công tác,...

SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài

fintech

banking mobile apps

insurtech

medical tech, health care mobile apps

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd