Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Blockchain – Khởi nguồn của một nền kinh tế mới: Chương 3 – Blockchain 3.0 (Phần 5)

Monegraph: Bảo vệ Đồ họa trực tuyến

Một dự án bảo vệ nghệ thuật số được xây dựng và dự định như là một bằng chứng khái niệm sử dụng các ứng dụng sổ cái Bitcoin Blockchain 3.0 liên quan đến phương pháp bằng chứng mới là Monegraph, với khẩu hiệu của nó là “vì một số nghệ thuật thuộc chuỗi.” Bằng cách sử dụng ứng dụng này (hiện tại là miễn phí), các cá nhân có thể tạo điều kiện cho việc kiếm tiền từ các đồ họa trực tuyến – truyền thông kỹ thuật số mà họ đã tạo và đăng tải lên trên Web – bằng cách đăng ký tài sản của họ.

banking mobile apps

Cũng giống như Bitcoin xác minh quyền sở hữu tiền tệ, Monegraph xác minh quyền sở hữu tài sản; đây là một ví dụ về ứng dụng sở hữu thông minh trên Blockchain. Monegraph có thể là dịch vụ hoặc tính năng bổ sung cho các trang web lưu trữ hình ảnh và kho lưu trữ hình ảnh như Shutterstock hoặc Getty Images, có thể bổ sung chức năng tương lai liên quan đến việc thực thi sử dụng và theo dõi hình ảnh.

Monegraph hoạt động theo hai bước bằng cách sử dụng Twitter, Namecoin và Monegraph. Namecoin được sử dụng vì nó là một altcoin được sử dụng để xác minh việc đăng ký DNS một cách tự động, phân quyền; bất kỳ dịch vụ xác nhận DNS tương tự nào cũng có thể được sử dụng.

Đầu tiên, để xác nhận quyền sở hữu, người dùng truy cập http://www.monegraph.com/, cho phép đăng nhập vào tài khoản Twitter của mình (thông qua token OAuth Twitter API tiêu chuẩn) và cung cấp URL của bức đồ hoạ, trên đó Monegraph tự động tweet một đường dẫn đến hình ảnh đó ở đúng định dạng.

Thứ hai, để ghi lại tiêu đề, sau khi Monegraph tweet liên kết đến hình ảnh, nó cung cấp một khối mã để người dùng sao chép và dán vào máy khách Namecoin. Người sử dụng bắt đầu một giao dịch mới trong ví Namecoin và bổ sung thêm khối mã như là chìa khóa và giá trị trong giao dịch Namecoin (bạn có thể xem giao dịch ở đây: http://bit.ly/monegraph_verification).

Chỉ có một bản sao của một hình ảnh kỹ thuật số có thể có chữ ký Monegraph hợp lệ. Hình ảnh Monegraph chỉ là các tệp hình ảnh thông thường, vì vậy chúng có thể được sao chép và phân phối giống như bất kỳ hình ảnh nào khác, nhưng chỉ tệp gốc mới vượt qua được xác nhận đối với hệ thống Monegraph.

Một dự án nghệ thuật số và bảo vệ bản quyền có liên quan là Ascribe, nhằm mục đích cung cấp cơ sở hạ tầng cơ bản cho đăng ký sở hữu trí tuệ. Công ty đang xây dựng cái gọi là “lớp quyền sở hữu” cho tài sản kỹ thuật số dưới dạng dịch vụ đăng ký và chuyển giao bản quyền.

Mặc dù luật bản quyền hiện tại cung cấp cho người sáng tạo sự bảo vệ chống lại hành vi vi phạm và quyền thương mại hóa nhưng không có giao diện đơn giản, toàn cầu để đăng ký, cấp phép và chuyển giao bản quyền. Dịch vụ Ascribe nhằm mục đích giải quyết vấn đề này, đăng ký một tác phẩm kỹ thuật số với các dịch vụ băm và dấu thời gian vào Blockchain.

Một bước trước đó trong quá trình đăng ký sử dụng máy học để phát hiện và giải quyết bất kỳ thử thách trước nghệ thuật. Quyền sở hữu sau đó có thể được chuyển giao, cho phép các thị trường thứ cấp cho sở hữu trí tuệ số. Dịch vụ xử lý mỹ thuật kỹ thuật số, ảnh, logo biểu trưng, âm nhạc, sách, bài đăng trên blog, tweet, tệp 3D CAD và hơn thế nữa.

Người sử dụng không cần phải có kiến thức về sự phức tạp của Blockchain, luật bản quyền hay học-máy để có thể hưởng lợi từ dịch vụ. Phần lớn người dùng của Ascribe là các thị trường và dịch vụ web đối tác sử dụng Ascribe trong nền, mặc dù người dùng cá nhân cũng có thể sử dụng trang web trực tiếp.

Chứng minh tài sản kỹ thuật số như một tính năng tự động hóa

Trong tương lai, bảo vệ tài sản kỹ thuật số dưới dạng đăng ký Blockchain có thể là một tính năng được áp dụng một cách tự động của việc xuất bản tài sản kỹ thuật số. Đối với các lớp tài sản hoặc trang web nhất định, bảo vệ tài sản kỹ thuật số có thể được đưa ra vào thời điểm xuất bản bất kỳ nội dung kỹ thuật số nào.

Một số ví dụ có thể bao gồm các cam kết của GitHub, bài đăng trên blog, tweet, ảnh của Instagram/Twitpic và sự tham gia vào diễn đàn. Bảo vệ tài sản kỹ thuật số có thể được cung cấp giống như bảo hiểm du lịch khi mua vé máy bay. Với thiết lập tài khoản với Twitter, các trang blog, wiki, các diễn đàn và GitHub, người dùng có thể chấp nhận các thanh toán nhỏ cho đăng ký tài sản kỹ thuật số (bằng cách cung cấp địa chỉ ví Bitcoin).

Tiền điện tử bây giờ như lớp kinh tế gắn liền của Web cung cấp nội dung vi mô với các chức năng cho các thanh toán nhỏ và bảo vệ sở hữu trí tuệ vi mô. Tiền điện tử cung cấp cấu trúc cho việc này, cho dù nội dung vi mô có được token hóa và trộn vào các giao dịch Blockchain hay các tài sản kỹ thuật số được đăng ký với các địa chỉ Blockchain riêng của họ hay không.

Dịch vụ chứng nhận Blockchain cũng có thể được triển khai rộng rãi hơn không chỉ cho đăng ký sở hữu trí tuệ mà còn mạnh mẽ hơn, để đáp ứng các nhu cầu khác có liên quan trong ngành công nghiệp xuất bản, chẳng hạn như các quyền chuyển giao và cấp phép nội dung.

Hàng loạt chuỗi công chứng như một loại cơ sở hạ tầng Blockchain

Điều quan trọng là phải nhớ rằng đây chỉ là sự khởi đầu của những gì có thể nở rộ thành nền kinh tế Blockchain hoàn chỉnh với công nghệ Blockchain cho phép mọi khía cạnh của sự nỗ lực nghiên cứu của con người, Blockchain giống như Internet, và Blockchain như làn sóng thứ năm của Internet.

Trong dòng chảy này, có thể tất cả các hoạt động liên quan đến Blockchain hiện tại có thể được xem như các nguyên mẫu giai đoạn đầu khi nhìn lại từ một thời khắc trong tương lai. Các dịch vụ từng phần hiện nay có thể được thu thập vào các lớp của dịch vụ Blockchain.

Từ quan điểm của các nguyên tắc thiết kế tổng thể cho cơ sở hạ tầng Blockchain, chúng ta hy vọng sẽ thấy các lớp của chức năng cụ thể cho từng lĩnh vực. Không chỉ là các dịch vụ công chứng riêng biệt, mà một lớp các chuỗi công chứng mới đã tự xưng mình là một phần của cơ sở hạ tầng Blockchain phát triển. Các chuỗi công chứng là một ví dụ của một DAO/DAC, một nhóm các hoạt động phức tạp hơn cùng nhau thực hiện một lớp các chức năng kết hợp với công nghệ Blockchain.

Trong trường hợp này, đây là ý tưởng của các chuỗi công chứng như là một lớp các giao thức Blockchain cho các dịch vụ chứng thực. Ví dụ, có thể sẽ hiệu quả hơn khi đưa ra hàng loạt các giao dịch, thay vì đưa ra từng giao dịch cá nhân (yêu cầu chi phí khai thác lớn hơn số không). Các khối công chứng có thể bao gồm các chuỗi băm của nhiều tài sản có công chứng kỹ thuật số; các khối tự chúng có thể được băm, do đó khối công chứng là đơn vị được ghi vào Blockchain, làm cho việc sử dụng theo hệ thống hiệu quả hơn thay vì mỗi đồ tạo tác kỹ thuật số đơn lẻ được công chứng.

Bởi vì băm là một chức năng một chiều, sự tồn tại của băm cấp khối trong Bitcoin Blockchain sẽ cấu thành bằng chứng về sự tồn tại của các băm phụ. Việc chuyển thiết kế Blockchain thành một giai đoạn DAO/DAC “công nghiệp” mang lại những câu hỏi thú vị về sự kết hợp tối ưu giữa kiến trúc phân cấp và phi tập trung sẽ phát triển như thế nào trong các kiến trúc thiết kế quy mô lớn.

Factom là một dự án phát triển ý tưởng về hàng loạt giao dịch tải lên trong khối vào Blockchain này, sử dụng chức năng băm chứng thực/công chứng cho các giao dịch hàng loạt như là một biện pháp để tránh sự “sưng lên” của Blockchain.

Blockchain suy nghĩ cá nhân

Chi tiết hơn cho một tương lai xa hơn, khái niệm công nghệ Blockchain như là một sổ cái kế toán tự động, thiết bị theo dõi cấp lượng tử, có thể sẽ mở rộng tới một lĩnh vực khác của việc lưu trữ và quản lý hồ sơ. Các “chuỗi suy nghĩ cá nhân” có thể như là một cơ chế lưu trữ và sao lưu nhật ký cuộc sống.

Khái niệm này là “Công nghệ Blockchain + quá trình cá nhân kết nối“, để mã hóa và tạo ra sự hữu ích trong việc sử dụng một định dạng dữ liệu nén chuẩn hóa tất cả tư duy của một người. Dữ liệu có thể được thu thập thông qua các bản ghi trong não/vỏ não, các điện não đồ người tiêu dùng, các giao diện não/máy tính, các robot nhận thức siêu nhỏ và một số các phương pháp khác.

Do đó, tư duy có thể được thể hiện dưới dạng Blockchain – và thực sự là toàn bộ trải nghiệm chủ quan của một cá nhân, có thể cuối cùng sẽ là ý thức (nhận thức của con người), đặc biệt nếu nó được xác định chính xác hơn. Sau khi chúng ở trên Blockchain, các thành phần khác nhau trong đó có thể được quản lý và tiến hành – ví dụ như trong trường hợp phục hồi trí nhớ sau khi đột quỵ.

Chưa có một mô hình tốt với hệ thống bảo mật và khen thưởng thích hợp mà Blockchain cung cấp cho việc chia sẻ công cộng các dữ liệu y tế và dữ liệu định lượng tự theo dõi, cũng như chưa có mô hình hay phương tiện chia sẻ dữ liệu về tinh thần.

Trong trường hợp dữ liệu về tinh thần, có nhiều sự kỳ thị/định kiến gắn liền với việc chia sẻ dữ liệu cá nhân, nhưng các mô hình “dòng chảy cuộc sống + công nghệ Blockchain” này có thể tạo thuận lợi cho một số cách chia sẻ dữ liệu một cách riêng tư, an toàn và có lợi. Như đã đề cập ở trên, trong dòng chảy của sự sống, có thể có những Blockchain tư duy cá nhân để nắm bắt và mã hóa an toàn tất cả các hoạt động tinh thần của cá nhân, cảm xúc và kinh nghiệm chủ quan vào Blockchain, ở mức tối thiểu để sao lưu và truyền cho người thừa kế như là một ghi chép lịch sử.

Blockchain tư duy cá nhân có thể giống như một thế hệ tiếp theo của Fitbit hoặc iHealth của Apple trên iPhone 6, hiện đã tự động thu thập được hơn 200 chỉ số sức khoẻ và gửi chúng tới đám mây để tập hợp dữ liệu và gắn kết các đề xuất, khuyến nghị có thể thực hiện được.

Tương tự như vậy, các Blockchain suy nghĩ cá nhân có thể được ghi lại một cách dễ dàng và an toàn (giả sử tất cả những mối lo về bảo mật, tính riêng tư thông thường với công nghệ Blockchain đã được giải quyết) và các đề xuất về tinh thần cho cá nhân thông qua các dịch vụ như Siri hoặc trợ lý giọng nói Alexa của Amazon, có thể được nối liền mạch thông qua các giao diện máy tính cá nhân/não và được đưa ra dưới dạng các gợi ý có ý thức và không có ý thức.

Một lần nữa tiến đến gần với khoa học viễn tưởng, cuối cùng toàn bộ lịch sử của một xã hội có thể bao gồm không chỉ là một hồ sơ công cộng và kho đăng kí tài liệu, và một kho lưu trữ Internet của tất cả các hoạt động số, mà còn là các hồ sơ tư duy cá nhân. Hồ sơ tư duy có thể bao gồm việc ghi lại mọi “giao dịch”, theo nghĩa của việc nắm bắt mọi suy nghĩ và cảm xúc của mọi thực thể, con người và máy móc, mã hoá và lưu trữ những hoạt động này vào các Blockchain nhật ký cuộc đời.

 

Có thể bạn chưa biết:

 

DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

Có thể bạn quan tâm:

Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.

Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!

Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.

* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>

hoặc qua QRCODE sau:

quản lý thu chi trên smartphone android

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>


Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>

 ios qrcode

 Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd