Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Crypto phải chết để crypto hồi sinh, và hồi sinh cả các dự án blockchain nữa!

Trong một hồi tha thẩn trên các trang web, forum liên quan đến blockchain và tiền điện tử, đã bắt gặp một bài viết rất hay của tác giả DuongHuy trên trang Traderviet, chúng tôi xin trích dẫn lại bài viết đến độc giả. Cảm ơn tác giả DuongHuy về bài viết cực “chất” này!

Crypto phải chết để crypto hồi sinh, và hồi sinh cả các dự án blockchain nữa!

Crypto phải chết để crypto hồi sinh, và hồi sinh cả các dự án blockchain nữa

Sáng thứ Tư ngày 11/10, tôi rời nhà lúc 8g00 để đi lên văn phòng, sau khi đã viết xong bài phân tích bitcoin đầu ngày. Sau quãng thời gian một tiếng đồng hồ, tôi đến nơi làm việc và mở máy tính lên.

Đập vào mặt tôi là một cái chart … lạ hoắc với một nến giảm cực mạnh của bitcoin. Chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, bitcoin mất 300 USD mỗi đồng. Bài phân tích đầu giờ sáng trên TraderViet có đến gần 50 comment.

Câu chuyện này làm tôi nhớ lại câu chuyện về những ngày đầu tôi trading trên tài khoản thật, đâu đó vào tháng 10/2007. Cũng 1 buổi sáng như vậy, tôi vào một lệnh mua vàng và đóng máy đi làm. Cũng lúc 8g sáng. Tôi đến công ty sau 45 phút và tài khoản bị thổi bay một nửa.

Tin họp G7 sáng hôm đó đã làm vàng giảm mạnh. Số vốn đầu tiên đó tôi có một ít, mượn của bạn gái một ít, góp của 2 thằng bạn thân ngoài quê nữa mới được 16 triệu để mở tài khoản 1000 USD.

Tôi mất 500 trong sáng hôm đó và ngưng trade. Một cú tát kinh hoàng vào mặt một thằng mới bắt đầu trade (là tôi lúc đó), còn ngu như bò mà cứ tưởng như mình sắp giàu to đến nơi.

​Cú rơi của bitcoin sáng thứ Tư rồi làm tôi nhớ lại thời thanh niên trader trai trẻ của mình vào 11 năm trước. Hình ảnh tự dưng hiện lên mồn một như vậy.

Quay về câu chuyện của crypto ngày nay, tôi chợt nhớ đến câu chuyện của 2 chuyên gia marketing mà cũng là 2 cha con Al Ries và Laura Ries (đồng tác giả quyển Quảng Cáo Thoái Vị Và PR Lên Ngôi) trong một lần tư vấn cho Colgate thì phải, có hỏi rằng công ty này có bao nhiêu sản phẩm.

Công ty trả lời rằng có đâu đó mấy chục mấy trăm gì đó, thế là 2 vị chuyên gia tư vấn nói rằng chỉ cần có số sản phẩm bằng số răng trong miệng được rồi, chứ nhiều quá thì không tập trung phát triển được, mà khách hàng người ta cũng chả nhớ nổi.

Tôi cho rằng câu chuyện đó đúng với thị trường crypto hiện nay.

Thị trường crypto lúc này vốn hóa không cao nhưng số lượng coin, token cả ngàn, làm dòng tiền chảy vào bị phân tán ra lung tung, để rồi nhiều dự án chết đi đã khiến nhiều người mất tiền, hàng đống tiền, và sinh ra ác cảm với thị trường crypto.

Người dân càng tiêu cực, cơ quan chức năng càng phải cảnh báo liên tục, khiến tâm lý tiêu cực lan rộng ra, bóp nghẹt dòng tiền chảy vào. Không có dòng tiền mới để đẩy giá đi, thị trường crypto không thoi thóp mới lạ.

Còn về góc độ dự án blockchain, tôi kể một câu chuyện nhỏ như này. Ngồi trước phòng tôi là một team dev đang làm 1 dự án về blockchain và tất nhiên, các dev (dev là các anh em viết code hoặc còn gọi là IT) đều có nắm coin này coin nọ.

Sau cú giảm điểm của bitcoin sáng hôm đó, tôi nghe ngoài phòng dev cứ lao xao về việc anh này anh kia đu đỉnh và anh em dev liên tục xem giá. Tôi nghĩ anh em dev cứ chú ý đến thị trường crypto như này thì dự án của họ sẽ phát triển kiểu gì, vì họ quá bị phân tâm. Mà không phân tâm sao được khi số tiền của anh em cứ chia 2 chia 3, thậm chí chia 5 chia 7.

Tôi còn nhớ trong 1 quyển sách viết về Elon Musk, sếp sòng của Tesla và SpaceX, có giải thích lý do ông muốn giữ công ty ông là công ty tư nhân, không lên sàn chứng khoán, đó là vì ông không muốn nhân viên cứ suốt ngày nhìn giá chứng khoán mà mất tập trung vào công việc.

Tình thế của các dự án blockchain hiện nay cũng vậy, khi mà các founder thì huy động ICO được 1 số vốn nhưng số vốn đã chia 5 chia 10, còn nhân viên thì cũng đang đu đỉnh trầm trọng.

Dự án thiếu vốn, nhân viên mất tiền thì tôi nghĩ khó mà hoạt động tốt được, vì tâm lý từ sếp đến lính đều bị ảnh hưởng rất nhiều rồi.

Chính vì các lý do trên, tôi đồng ý với Vitalik Buterin hay với @Nhật Hoài nhà mình rằng 99% số coin hiện nay cần phải chết đi để cứu 1% còn lại, để dòng vốn tập trung vào đó, để đội ngũ các dự án blockchain không còn suốt ngày nhìn bảng giá coin mà yên tâm hơn với dự án của mình, để các dự án kém hiệu quả bị đào thải.

Như một con phượng hoàng, thị trường crypto cần phải bị vứt vào lửa đỏ để tái sinh rực rỡ, hoặc ít nhất là tồn tại được. Phần đông crypto phải chết đi để một vài crypto được sống, để các dự án blockchain được sống.

Theo DuongHuy/TraderViet

Bạn có cùng chung suy nghĩ như vậy không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới! Cảm ơn độc giả đã đón đọc!

 

Có thể bạn chưa biết:

 

DVMS chuyên:

* Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
* Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

Có thể bạn quan tâm:

Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.

Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!

Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.

* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>

hoặc qua QRCODE sau:

quản lý thu chi trên smartphone android

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>


Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>

 ios qrcode

 Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd